|
[กลับหน้าหลัก ประกันคุณภาพภายใน] |
|
|
|
|
|
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
|
|
|
1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
|
|
|
1.1 มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
|
|
|
1.2 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
|
|
|
1.3 มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
|
|
|
1.4 มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
|
|
|
|
|
|
1.6 มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
|
|
|
2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
|
|
2.1 การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
|
|
|
2.2 ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
|
|
|
2.3 การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
|
|
|
2.4 สุขภาวะทางร่างกายและจิตสังคม
|
|
|
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
|
|
|
1 มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
|
|
|
2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
|
|
|
3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา
|
|
|
4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
|
|
|
5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
|
|
|
6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
|
|
|
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
|
|
1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
|
|
|
2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
|
|
|
3 มีการบริหารจัดการนักเรียนเชิงบวก
|
|
|
4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
|
|
|
5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
|
|
|
|
|